Chào mừng quý vị đến với Website Kiến thức Tiểu học của Nguyễn Hồng Hà

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

giao an lop 5

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:45' 08-04-2013
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 27
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1

Ngày dạy
Thứ
hai
ngày
20
tháng
8
năm 2012


Môn :
Đạo đức


Bài :
Em là học sinh lớp 5 (Tiết 1)


I – MỤC TIÊU :
Biết : Học sinh lớp 5 là học sinh của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập.
Có ý thức học tập, rèn luyện.
Vui và tự hào là học sinh lớp 5
TH KNS: Kĩ năng tự nhận thức, tự xác định giá trị, tự ra quyết định
II – Chuẩn bị:
Các truyện nói về tấm gương HS lớp 5 gương mẫu.
III _Các phương pháp:
Đàm thoại
Luyện tập thực hành
_ Trò học tập
IV – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1 –Khám phá:


 Giới thiệu bài:


2 – nối:


a.Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận


* Mục tiêu: HS thấy được vị thế mới của HS lớp 5, thấy vui và tự hào vì đã là HS lớp 5.


* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát từng tranh, ảnh trong SGK/3, 4 và thảo luận nhóm 4 theo các câu hỏi sau :

- QS tranh

+ Tranh vẽ gì ?
+ Em nghĩ gì khi xem các tranh, ảnh trên ?
+ HS lớp 5 có gì khác so với HS các khối lớp khác ?
+ Theo em, chúng ta cần làm gì để xứng đáng là HS lớp 5?
- HS làm việc theo nhóm trong 4 phút.
- Đại diện các nhóm lên trình bày (K)

- Nhóm khác nhận xét.


- KL : GV rút ra kết luận.
- Chú ý

b. động 2: Làm bài tập 1 SGK
* Mục tiêu: Giúp HS xác định được những nhiệm vụ của HS lớp 5.



* Cách tiến hành:
GV gọi HS nêu yêu cầu bài tập 1.
GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi.

KL : GV rút ra kết luận.

- 1 HS nêu (TB)
- HS thảo luận theo nhóm rồi trình bày. (K)





c Hoạt động 3: Tự liên hệ (bài tập 2, SGK)
* Mục tiêu: Giúp HS tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là HS lớp 5.


* Cách tiến hành:
- GV gọi HS nêu yêu cầu.

- 1 HS nêu (Y)






KL : GV rút ra kết luận.
- HS suy nghĩ, đối chiếu những việc làm của mình từ trước đến nay với những nhiệm vụ của HS lớp 5 au đó thảo luận nhóm đôi
- Trình bày – nhận xét (K)
- Chú ý

d Hoạt động 4: Chơi trò chơi Phóng viên.
* Mục tiêu: Củng cố lại nội dung bài học.


 * Cách tiến hành:
- GV cho HS thay phiên nhau đóng vai phóng viên để phỏng vấn các HS khác về một số nội dung có liên quan đến chủ đề bài học.

- HS tham gia trò chơi .


- GV nhận xét và kết luận.
- 2 HS đọc ghi nhớ. (TB)

3. Vận dụng:
- GV nhận xét tiết học.
- Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này và sưu tầm các bài thơ, bài hát, bài báo nói về HS lớp 5 gương mẫu.

- Chú ý
- Chú ý

















TUẦN 1

Ngày dạy :
Thứ
hai
ngày
20
tháng
8
năm 2012


Phân môn :
Tập đọc


Bài :
Thư gửi các học sinh


I – MỤC TIÊU :
- Biết đọc nhấn giọng các từ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Hiểu nội dung bức thư : Bác Hồ khuyên học sinh chăm học, biết nghe lời thầy, mến bạn. Học thuộc đoạn : Sau 80 năm ... công học tập của các em. (Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3.
- TH HCM : Bác Hồ là người có trách nhiệm với đất nước, trách nhiệm giáo dục trẻ em để tương lai đất nước tốt đẹp hơn.
II – Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.
- Bảng phụ viết bức thư HS cần học thuộc lòng
III – Các phương pháp:
Phương pháp đàm thoại
Phương pháp luyện tập thực
 
Gửi ý kiến