Chào mừng quý vị đến với Website Kiến thức Tiểu học của Nguyễn Hồng Hà

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giáo án lớp 5 tuần 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hồng Hà (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:49' 16-05-2013
Dung lượng: 328.0 KB
Số lượt tải: 112
Số lượt thích: 0 người
LỊCH BÁO GIẢNG-TUẦN 1

Thứ/ Ngày

Tiết
Môn
Tựa bài

THỨ HAI

4C
4
Thể dục
Bài 1







THỨ BA




5B
1

Đính khuy hai lỗ (T1)


5C
2
Thể dục
Bài 1


1C
3
Thủ công
Giới thiệu một số loại giấy, bìa và dụng cụ thủ công


4A
4
Đạo đức
Trung thực trong học tập (T1)


2B
5
Thủ công
Gấp tên lửa


5A
3
Đạo đức
Em là học sinh lớp 5-T/hợp KNS


4C
4
Đạo đức
Trung thực trong học tập (T1) -T/hợp KNS







THỨ TƯ



5B
1
Đạo đức
Em là học sinh lớp 5-T/hợp KNS


5A
2

Đính khuy hai lỗ (T1)


5C
4
Đạo đức
Em là học sinh lớp 5-T/hợp KNS









4A
2

Vật liệu và dụng cụ cắt, khâu, thêu


4B
4
Đạo đức
Trung thực trong học tập (T1) -T/hợp KNS







THỨ NĂM

4C
1
Thể dục
Bài 2


4C
2

Vật liệu và dụng cụ cắt, khâu, thêu


5C
3

Đính khuy hai lỗ (T1)



4B
2

Vật liệu và dụng cụ cắt, khâu, thêu


5C
4
Thể dục
Bài 2








Lớp 5:
Ngày soạn: 18/ 8 /2012
TUẦN : 1 MÔN: ĐẠO ĐỨC
TIẾT: 1 BÀI: EM LÀ HỌC SINH LỚP 5


I MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Kiến thức: -Biết: Học sinh lớp 5 là học sinh của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu để các em lớp dưới học tập.
2. Kĩ năng: -Có ý thức học tập, rèn luyện .
3. Thái độ: - Vui và tự hào khi là HS lớp 5.
HS khá giỏi biết nhắc nhở các bạn cần có ý thức học tập, rèn luyện.
-KNS: Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
+ Kĩ năng tự nhận thức (tự nhận thức được mình là học sinh lớp 5).
+ Kĩ năng xác định giá trị (xác định được giá trị của học sinh lớp 5).
+ Kĩ năng ra quyết định (biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống để xứng đáng là học sinh lớp 5)
II. CHUẨN BỊ
-Phương pháp/Kĩ thuật được áp dụng: Thảo luận; Động não; Xử lí tình huống;
Các bài hát về chủ đề Trường em.
Các truyện nói về tấm gương HS lớp 5 gương mẫu.
III.HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:
Tiết 1
Hoạt động dạy
Hoạt động học

1. KTBC: (1-2’)
KT sách vở của môn học.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài:(3-4’) - Ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát tranh và thảo luận nhóm (10-11’).
*Mục tiêu: HS thấy được vị thế mới của Học sinh lớp 5, thấy vui và tự hào vì đã là Học sinh lớp 5.
*Cách tiến hành:.
QS tranh và thảo luận câu hỏi:
+Tranh vẽ gì?
+ Em nghĩ gì khi xem những tranh ảnh trên?
+ HS lớp 5 có gì khác với HS các khối lớp khác?
+ Theo em chúng ta cần làm gì để xứng đáng là Học sinh lớp 5?
- GV kết luận.các em là học sinh lớn nhất trường, cần phải gương mẫu…

Hoạt động 2: Thảo luận nhóm -Làm Bài tập 1, SGK(9-10’).
*Mục tiêu:Giúp HS xác định được những nhiệm vụ của Học sinh lớp 5
*Cách tiến hành:
-Nêu Yêu cầu bài tập 1


- GV kết luận: Các điểm a,b,c,d,e trong bài tập là những nhiệm vụ các em cần thực hiện.
Hoạt động 3: Động não - Làm BT2 SGK(10-11’).
*Mục tiêu: Giúp HS tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là Học sinh lớp 5.
*Cách tiến hành: -Nêu Yêu cầu
 
Gửi ý kiến